วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ออกหน่วยแพทย์ที่อ.กบินทร์บุรี






25กค.เราไปถึงรพ.กบินทร์พบผอ.แล้วตรวจผู้ป่วย66รายคัดเลือกไว้ทำผ่าตัด45รายเริ่มผ่าตัดตอนเย็นคืนวันศุกร์เราเลิกว่านกันตี2ทำไปได้15รายกว่าจะได้เข้าที่พักก็ตี3
วันเสาร์เช้า6โมงไปตลาดบ้านโคกซื้อของถวายพระแล้วไปวัดป่าธรรมปิฏก ถวายภัตราหารและปล่อยปลาที่ซื้อมาจากตลาด ปลูกต้นไม้กันอีกคนละหลายต้น ดูความคืบหน้าของการก่อสร้างอุโบสถซึ่งคาดว่าจะเสร็จทันตุลาคมนี้ซึ่งในวันที่4ตค.เราจะนำพระประธานที่เราหล่อด้วยกันไปประดิษฐานในอุโบสถ ก่อนงานกฐิน23ตค.นี้ครับ 8.30น.กลับไปทำผ่าตัดต่อที่รพ.ตลอดวันกว่าจะเสร็จ30รายก็ตี1ได้ครับเสร็จแล้วก็ไปสรุปประวัติและเขียนใบสั่งแพทย์เสร็จประมาณตี2ได้
เช้าวันอาทิตย์27กค.ไปตลาดกบินทร์ซื้อกบ+ปลาดุกปลาช่อน ภัตราหารไปปล่อยและถวายจังหันที่วัดป่าหลังรพ.กบินทร์ 9โมงไปตรวจเยี่ยมผู้ป่วยที่ผ่าตัดทุกคนมีคุณยายที่เป็นมะเร็งที่หน้าอายุ81มีไข้เล็กน้อยนอกนั้นก็สบายดี อธิบายข้อปฏิบัติตัวหลังผ่าตัดให้ผู้ป่วยทุกๆคนเสร็จแล้วกล่าวอำลาเจ้หน้าที่ พย่บาลที่แสนดี เทียบกัยหลายๆรพ.บุคลากรที่นี่น่ารักมากๆเป็นอันดับต้นๆได้เลยครับ ระหว่างทางกลับบ้าน เราได้แวะถวายผ้าจำนำพรรษาที่วัดถ้ำอาจาโร บ้านขอนกว้าง ปราจีนบุรี แวะทานอาหารที่ร้านคุณลุงเผ่า ก๋วยเตียวกะลา บริเวณเขื่อน ขุนด่านอาหารเป็นก๋วยเตียวหมูอร่อยมากๆ ต้อนรับเป็นกันเอง น้องๆหลานๆก็น่ารัก ก่อนกลับคุณลุงยังเอาลองกองที่ต้นมาให้ทานเล่นด้วย ทานอาหารเที่ยงตอนบ่าย3เสร็จก็เลยแวะกราบสถานที่ปฏิบัติภาวนาของหลวงปู่มั่นที่วัดถ้ำสาริกาก่อนถึงน้ำตกสาริกา2กม. สวยงามสงบดีมาก ท่านเจ้าอาวาสเมตตานั่งคุยเรื่องต่างๆของวัดและประวัติพ่อแม่ครูบาอาจารย์มั่นให้ฟังหลายชม.ถวายปัจจัยไทยธรรมผ้าจำนำพรรษาผ้าอาบน้ำฝนเสร็จก็ลากลับบ้านถึงกทม.2ทุ่มไม่ดึกเกินไป เดือนหน้าไปเชียงใหม่กันครับ จบการเดินทาง

ไม่มีความคิดเห็น: