วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2562

พิธีเปิดอาคาร 70ปี พระอาจารย์บุญมี . ณ รพ.ด่านมะขามเตี้ย

พิธีเปิดอาคาร 70ปี พระอาจารย์บุญมี . ณ รพ.ด่านมะขามเตี้ย
วันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2562 ได้ฤกษ์ดีเปิดอาคาร 70ปี พระอจ.บุญมีฯ ที่พวกเราศิษยนุศิษย์ของพ่อแม่ครูบาอาจารย์บุญมีร่วมกันสร้างขึ้นถวายเป็นการระลึกถึงพระคุณของท่าน ที่ได้กรุณาให้ธรรมะสั่งสอนพวกเรามาตลอดเวลายาวนาน ในส่วนของมูลนิธิดวงแก้ว ท่านได้ส่งพระอจ.ฐามาดูแลวัชรธรรมสถานขององค์หลวงตาพระมหาบัวและพระอาจารย์วะไปดูแลวัดป่าบัวแก้ว ญาณสัมปันนุสรณ์ และพระบรมธาตุเจดีย์"ญาณสังวรานุสรณ์"ที่ทองผาภูม กาญจนบุรี และได้เมตตาเป็นองค์บรรยายในโครงการ Dharma Tour Dharma Talk ที่เราจัดขึ้นเพื่อให้พุทธบริษัทในต่างแดนได้มีโอกาศศึกษาและปฏิบัติธรรมและเข้าใจในคำสอนของพระบรมศาสดาได้ดียิ่งขึ้น
อาคารหลังนี้เป็นหนึ่งในห้าอาคารที่เราสร้างมอบให้กับรพ.ที่ขาดแคลนในชนบท เพราะได้เห็นความตั้งใจของน้องๆแพทย์พยาบาลที่ตั้งใจทำงานกันและยังรับทราบจากคุณเวโรจน์และผญ.หนุ่ยคนในพื้นที่ที่แจ้งให้ทราบถึงความต้องการที่จะร่วมพัฒนารพ.เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนในชุมชนด่านมะขามเตี้ยนี้ เราจึงได้จัดสร้างอาคารสองชั้นขนาด27*18ม.ชั้นบนเป็นห้องประชุมใหญ่ของรพ.ที่ยังไม่เคยได้มี และชั้นล่างเป็นแผนกทันตกรรมและแผนกกายภาพบำบัด ที่พร้อมเปิดให้บริการเร็วๆนี้ ในงบประมาณ9.6ล้านบาท
พิธีเปิดครั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่านรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข-ศุภกิจ มาเป็นตัวแทนกระทรวงสาธารณสุขรับมอบอาคารนี้จากมูลนิธิดวงแก้วฯโดยมรพระอาจารย์บุญมี ธัมมรโตเป็นผู้มอบให้ท่านศุภกิจเพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์สืบต่อไป และยังมีท่านผู้หญิงอังกาบ มาเป็นประธานทอดผ้าป่าหาเงินสบทบให้รพ.เพีื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ เวชภัณฑ์ที่จำเป็นอีกด้วย
หลังพิธีเปิดอาคาร ทางมูลนิธิฯได้จัดถวายปัจจัยไทยธรรมและสลากภัตแด่พ่อแม่ครูบาอาจารย์ที่กรุณามาร่วมในพิธีด้วย โดยมีสลากโชค-รางวัลใหญ่สองรางวัลได้แก่รถสามล้อไฟฟ้าเพื่อไปใช้งานในวัดได้อย่างดีมีประสิทธิภาพ
สรุปปัจจัยในการก่อสร้าง9.6ล้านบาท ปัจจัยสลากภัต 2แสนบาท ปัจจัยไทยธรรมถวายสงฆ์2แสนบาท รวม10ล้านบาท สำหรับหนึ่งในโครงการการฉลองการทำงานครบ30ปีของมูลนิธิดวงแก้วฯเพื่อสาธารณประโยชน์ เพื่อตอบแทนพระคุณแผ่นดินที่ให้กำเนิดเรามา กราบขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่มีส่วนในบุญกุศลอันเป็นประโยชน์นี้
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ในภาพอาจจะมี 11 คน, รวมถึง Kawin Tan, Stit Kulnaratana และ Somsak S. Wilai, ผู้คนกำลังนั่ง
ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ในภาพอาจจะมี 11 คน, รวมถึง Darmp Hungsasoot, Baew Preeyanont, Karnchana Kaewsodsee, อัญชลี พงศ์ธีรภาพ, Porntep Siriwanarangsun และ Kanchana Limthawonkit, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ





ไม่มีความคิดเห็น: