วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

กฐินพระราชทาน สมเด็จพระเทพฯ 13พย59


กฐินพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนฯ 

ณ วัดป่าศรัทธาถวาย หนองวัวซอ อุดรธานี

https://youtu.be/OWZkdSCws6E


12พย.พวกเราออกเดินทางจาก กทม.แต่เช้า ถึงวัดป่าสรัทธาถวายบ่ายห้าโมงครึ่ง หลังจากรายงานเรื่องต่างๆกับท่านอจ.บุญมีแล้วก็กราบเรียนท่านขอปรับแต่งสถานที่ทำพิธีทอดผ้่าพระกฐินพระราชทานของสมเด็จพระเทพฯให้เหมาะสมยิ่างขึ้นและได้ไปขออนุญาตคุณป้าฐาวราขอจัดแต่งองค์กฐินที่ตั้งไว้เดิม และยังได้ออกไปในตัวเมืองรับเอาไวนิลที่คุณอาไพบูลย์จัดเตรียมไว้มาตกแต่งสถานที่ พวกเราทุกคนช่วยกันทำกว่าจะเสร็จเกือบเรียบร้อยก็เที่ยงคืนได้ 13 พย59
เช้าใส่บาตรครูจารย์เสร็จถวายจังหันแล้วจึงปูพรมหน้าพระประธานซ้อมพิธีการกับข้านราชการในพื้นที่ และตั้งขบวนรับผ้าไตรพระราชทานฯหน้าศาลาใหญ่ และเริ่มพิธีตอน09.00น.รถอัญเชิญผ้าไตรพระราชทานเดินทางมาถึงวัดป่าศรัทธาถวาย วางผ้าที่เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเทพฯ แล้วไปจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย ถวายความเคารพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสร็จแล้วไปกราบรับผ้าพระกฐิน กล่าวคำถวาย
“ผ้าไตรพระราชทานเพื่อทอดกฐินของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้ข้าพเจ้า น้อมนำมาถวายสงฆ์ ซึ่งจำพรรษากาลถ้วนไตรมาสในอาวาสวิหารนี้ ขอพระสงฆ์จงรับผ้าไตรพระราชทานเพื่อทอดกฐินกับผ้าอานิสงส์บริวารทั้งปวงนี้ กระทำกฐินัตถาระกิจ ตามพระบรมพุทธานุญาตนั้น เทอญ.”
นำผ้ากฐินถวายสงฆ์แล้วถวายบริวารกฐินพร้อมจตุปัจจัยไทยธรรม เสร็จพิธีประมาณ10.00น. รวมยอดกฐินปีนี้เป็นเงินประมาณ3.1ล้านบาท มีส่วนของมูลนิธิฯ1ล้านบาท ของคุณป้าฐาวรา1แสนบาท ของคุณสมไชยและคุณจินดา1แสนบาท
ปีนี้ทางมูลนิธิฯปาวรนารับสร้่างโรงอาหารบูรณะโรงครัวที่ก่อสร้างมาตั้งแต่2538 ชำรุดทรุดโทรมมานาน เราจึงได้ร่วมกันจัดถวายปัจจัยร่วมสร้างและบูรณะเสนาสนะนี้ ขออำนาจบุญกุศลนี้จงบันดาลให้เกิดความสำเร็จประโยชน์ทั้งทางโลกและทางธรรมที่ได้ตั้งไว้ดีแล้ว แก่พวกเราทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมในกุศลนี้ร่วมกันนะครับ







ไม่มีความคิดเห็น: