วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สร้างเจดีย์ถวายหลวงพ่อปัญญา วัดนครทิพย์

หลังจากงานพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อปัญญาเมื่อ20มีค.ที่ผ่านมาเราก็ได้จัดสร้างเจดีย์ให้หลวงพ่อ โดยช่างลองทำฐานล่างให้ วันนี้ได้คุยกับช่างว่าทำไมฐานและขนาดและแบบเจดีย์ชั้นล่างไม่เหมือนแบบช่างบอกว่าไม่ทราบเพราะปกติก็ไม่เคยมีปัญหา
เราจึงสรุปกันว่าคงเป็นเพราะหลวงพ่อชอบแบบนี้ 
ที่เราจะเอารูปท่านไปติดที่ฐานเจดีย์ก็เลยต้องเอามาทำให้ข้างล่างทางขึ้นเจดีย์พร้อมที่กราบสักการะท่านด้วย ลพ.ท่านคงมาจัดการเจดีย์ของท่านนะครับ ไม่ว่าใครแล้ว
19พค59 นำวัฐิท่านบรรจุลงในฐานชั้นสองเรียบร้อย พร้อมเทปูสำหรับฐานชั้นนี้ด้วยซึ่งต้องทิ้งไว้1สัปดาห์กว่าจะถอดแบบทำชั้นสามสี่ต่อไปได้ครับ
งานสำหรับลูกที่จะทำให้หลวงพ่อครับ...สื่อแทนใจ-ตอบแทนพระคุณพ่อ

26พค. นี้ถอดแบบชั้นล่างและต่อยอดบนจนสุด ที่เหลือก็จะเหลือแค่ตกแต่งและเก็บงานแล้วครับ
เราจะพยายามให้เสร็จทัน18กค.วันคล้ายวันเดิดหลวงพ่อ88ปี  แต่เราคงไม่ฉลองเจดีย์วันเกิดหลวงพ่อครับ 
เราว่าเลื่อนฉลองเจดีย์ออกไปเป็นเข้าพรรษา 20กค.แทนครับ และทุกๆปีก็จะทำบุญให้หลวงพ่อในวันเข้าพรรษาครับ
และวันครบรอบวันตายท่านด้วยแต่  29กพ. คงเป็น4ปีครั้ง (หลวงพ่อคงกลัวเราว่าเอาถ้าจัดปีละครั้ง?)











ไม่มีความคิดเห็น: